Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

VALENTINE VÀ NHỮNG VĂN HÓA THÚ VỊ CỦA CÁC NƯỚC

NHẬT BẢN

Ở Nhật, vào ngày 14/02 hay còn gọi là Valentine Đỏ, phụ nữ Nhật sẽ tặng quà cho các chàng trai mình có tình cảm. Quà thường là hoa, quà, chocolate. Bên cạnh đó, họ có thể tặng cho đồng nghiệp nam, bạn thân là nam và món quà này được gọi là giri choko (tạm dịch: Chocolate lịch sự) để bày tỏ sự quý mến. 
Phụ nữ Nhật thường rất e thẹn nên ngày Valentine là cơ hội để họ thể hiện tình yêu của mình. Và họ tin rằng, chocolate tự tay làm mới thể hiện được tình yêu đích thực nên thường chocolate không được mua ngoài tiệm. 


Vào ngày 14/3 hay còn gọi là Valentine Trắng, người nam nhận được quà nếu có tình cảm với người nữ sẽ phải “đáp lễ” cho người nữ đã tặng quà mình vào ngày 14/2.

VƯƠNG QUỐC ANH

Đối với đất nước Anh – cái nôi của sự lãng mạn qua những bậc thầy sáng tác thơ ca trong làng văn học trữ tình thế giới và cũng là nơi sản sinh ra Lễ Tình Nhân Valentine, món quà truyền thống không phải là chocolate hay những bó hoa hồng mà là những chiếc thìa bạc. 
Các cặp tình nhân thường tặng cho nhau bộ thìa bạc khắc biểu tượng chìa chìa khóa và ổ khóa tượng trưng cho việc gửi chiếc chìa khóa mở cửa trái tim mình cho nửa còn lại. Ngoài ra còn có phong tục phổ biến dành cho những đứa trẻ, chúng sẽ hát những bài liên quan đến Lễ tình nhân và người lớn sẽ thưởng kẹo, trái cây hoặc tiền cho chúng. 

PHÁP

Ở Pháp từng xuất hiện phong tục “rút thăm tình yêu” dành cho những người độc thân bất kể già trẻ. Họ sẽ đi những ngồi nhà đối diện nhau và cất tiếng gọi từ cửa sổ bên này đến cửa sổ bên kia rồi sau đó sẽ kết đôi với người được chọn. 
Nếu người đàn ông cảm thấy đối tượng không phù hợp, anh ta sẽ bỏ đi. Các cô gái thì sẽ đốt lửa để thiêu cháy hình ảnh của người đàn ông đã bỏ đi và chửi rủa anh ta thật lớn. 

Sau này, chính phủ Pháp đã chính thức ban hành lệnh cấm triệt để vì nó mang đến ác ý cho người tham gia. Ngày nay, các cặp đôi thường dành trọn thời gian bên một nửa của mình và làm những điều họ thích và gửi nhau những tấp thiệp cùng chiếc bánh kem hình trái tim. 

ĐỨC

Ở Đức, Lễ tình nhân là Valentinstag. Chú lợn là biểu tượng may mắn và ham muốn ở đất nước này. Các mặt hàng trang trí hình lợn được tìm thấy khắp nơi. Quà tặng ở Đức thường phổ biến với các ký hiệu tình yêu cùng lời nhắn yêu thương, đặc biệt là các cây kẹo mút có khắc lời ngọt ngào. 


Ngoài ra, người Đức còn làm những bánh quy gừng với thông điệp tình yêu phủ bên trên. Có thời gian người Đức chọn đúng ngày Valentine cho lễ rửa tội hay kết hôn của mình.

TÂY BAN NHA

Ở Valencia , Tây Ban Nha, ngày lãng mạn nhất trong năm là ngày 9/10, cùng dịp họ ăn mừng ngày kỷ niệm Hội đồng Valencia và Ngày của Thánh Dionysius – người dân địa phương còn gọi là vị thánh bảo trợ tình yêu.


Các lễ hội được tổ chức rất lớn. Phái mạnh sẽ tặng người yêu món Mocadora, bánh hạnh nhân như biểu tượng tình yêu. 

Ý

Ở Ý, Valentine từng được gọi là Ngày lễ mùa xuân. Theo phong tục cổ xưa, vào Lễ tình nhân, nam giới sẽ chuân bị cỗ se đẹp nhất cùng người yêu dạo phố. 


Các đôi tình nhân tặng nhau một loại chocolate có tên “Baci Perugini”. Đây là loại chocolate hạt dẻ được bọc bằng giấy bạc in những câu thơ tình nổi tiếng, lời tỏ tình hoặc các thông điệp tình yêu. Bên cạnh đó, người Ý còn tặng những món quà rất giá trị cho người phụ nữ như nước hoa, trang sức kim cương. 

RUMANI

Rumani tổ chức Lễ Tình nhân riêng vào 24/02 với tên Dragobete hay còn được biết là ngày những đôi chim kết tổ. Người Romani tin rằng nếu ai đó dẫm lên chân nửa kia của mình trong dịp này, họ sẽ trở thành người dẫn dắt mối quan hệ. 

TRUNG QUỐC

Tại Trung Quốc, Valentine được diễn ra vào rằm tháng giêng. 
Trong ngày này, các cặp uyên ương sẽ cùng nhau lên chùa cầu Phật và mang về một cành hoa huệ trắng. Họ quan niệm rằng hoa của ai héo trước thì người đó yêu ít hơn.